บริการประชาชน

เมนู

วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ (วันจักรี) ศรชล.ภาค 2 ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 1 ผู้ทรงเป็นพระปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์จักรีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

การเป็นข้าราชการนั้น สำคัญที่สุดคือต้องมีความสุจริต กล่าวคือต้องทำแต่สิ่งที่ดีที่ถูกต้อง พูดแต่สิ่งที่ดีที่เหมาะสม และคิดแต่สิ่งที่ดีที่เป็นธรรม จึงขอให้ข้าราชการทุกคน ปลูกฝังอบรมคุณธรรมข้อนี้ให้เจริญงอกงาม

นายกรัฐมนตรี (ผอ.ศรชล.) ส่งสารความห่วงใยถึงเหล่าข้าราชการ “ศรชล.” ผ่านถึง “ประชาชน” ตระหนักรู้ถึง “คุณค่า” และ “ร่วมมือกัน” พิทักษ์ท้องทะเลไทย “ทุกคน” เป็นเจ้าของสมบัติของชาติ

ศูนย์อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เป็นหน่วยงานขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี โดยเป็นหน่วยราชการในรูปแบบเฉพาะมีลักษณะเป็นการบูรณาการการ ปฏิบัติงานจาก 7 หน่วยงานหลัก คือ กองทัพเรือ กรมเจ้าท่า กรมประมง กรมศุลกากร กรมทรัพยากรทางทะเลและ ชายฝั่ง กองบังคับการตํารวจน้ำ และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

ศรชล. ร่วมเป็นกลไกขับเคลื่อนภารกิจ ไทยอาสาป้องกันชาติ หรือ ทสปช. พวกเขาคือ “ประชาชน” ที่ผนึกกำลังอาสาป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยความมั่นคงในประเทศ เทิดทูนสูงสุดพระเกียรติสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์หลอมรวมกายใจไทยทั้งชาติเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยจิตสำนึกรักในแผ่นดินไทย

ศรชล. โดย กรมประมง ได้จัดทำพิกัดภูมิศาสตร์ของจุดยึดโยงแนวเขตทะเลชายฝั่งตามแผนที่ท้ายกฎกระทรวงกำหนดเขตทะเลชายฝั่ง ในรูปแบบพิกัดองศา ลิปดา ฟิลิปดา (XX? XX’ XX”) และองศา ลิปดาทศนิยม (XX? XX.XXX’) ใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวประมงในการกำหนดเส้นทางเดินเรือให้ตรงกับจุดพิกัดที่กำหนดตามกฎกระทรวงฯ

หน้า 5 จาก 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้งานการตั้งค่าคุกกี้ได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ศรชล.ภาค 2

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2

Scan Line ID

qr code thaimecc3

แบบวัดการรับรู้ EIT

qr code thaimecc3